Chat với Chúng tôi

 098.254.8097 (Ms. Diệp);  0982162386 (Ms Huyen)

ghtraining@ghhospitality.com.vn ; gh@ghhospitality.com.vn

Tailor made to the specific requirement of our clients

Tin tức

12 kỹ năng mềm -12 chìa khóa bạn cần nắm vững để thành công

Thứ sáu - 31/05/2019 15:18
Phát triển một công việc kinh doanh khách sạn thành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi nhiều thứ hơn là chỉ có đam mê. Không may là sự thật đã chứng minh điều này. Có đến hơn nửa những doanh nghiệp mới thất bại chủ yếu là do người khởi nghiệp không thể biến đam mê của họ thành những kỹ năng kinh doanh thực tế. 
Vận hành một khách sạn yêu cầu bạn phải trở thành một cá nhân đa năng. Vì thế, sớm biết được kỹ năng nào bạn đã có và kỹ năng nào cần phải học hỏi rất quan trọng. Dưới đây là những kỹ năng mềm thiết yếu mà bạn cần học hoặc bổ sung cho đồng đội của mình.
 

1.       Kỹ năng ủy thác:

Ủy thác liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc. Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn đạt được là khi các nhân viên của bạn có thể thực hiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác một cách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình, chứ không phải là bạn làm việc cho doanh nghiệp mình.

2.       Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một phần quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Khi nghĩ về nó, bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu việc cải thiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phải giao tiếp tốt. Chìa khóa là phải biết cách kết nối hiệu quả tầm nhìn của bạn với đam mê và niềm tin của mình

3.       Kỹ năng đàm phán

Hầu hết mọi người đều đàm phán một cách không chính thức trong cuộc sống hàng ngày mà không nhận thức được điều đó. Còn những cuộc đàm phán chính thức là kỹ năng có thể học  hỏi thông qua kinh nghiệm và luyện tập. Những người hay tham gia đàm phán có xu hướng khéo léo, sắc sảo hơn những người ít khi đàm phán (cả chính thức và không chính thức). Người có kinh nghiệm  biết cần phải nói gì, khi nào nên và không nên nói, hay khi nào nên nhượng bộ hoặc không nhượng bộ. Chìa khóa quan trọng ở đây là cần biết làm thế nào để phát triển một cuộc đàm phán win-win cho mọi bên tham gia, nhưng cùng lúc đó vẫn phải xác định bạn cũng muốn đạt được kết quả tốt nhất cho mình.

4.       Hoạch định chiến lược

Hoạch định chiến lược là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xác định chiến lược công ty của bạn hay phương hướng và quyết định việc phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Chìa khóa ở đây là việc biết làm thế nào để dự kiến được khả năng hoạt động của công ty bạn trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạch kinh doanh chi tiết.

5.       Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một kỹ năng quản lý quan trọng , thể hiện khả năng để thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện ở khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để tạo được mối quan hệ  và ảnh hưởng lâu dài  với khách hàng tương lai, khách hàng, nhà cũng cấp, nhân viên và các nhà đầu tư.

6.       Kỹ năng xây dựng nhóm

Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm là vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Mọi người là việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn và có hiệu suất cao hơn là một cá nhân làm việc độc lập. Chìa khóa ở đây là biết  làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đối tác, tư vấn và nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới.

7.       Kỹ năng phân tích

Môi trường làm việc hiện nay ngày càng trở nên tiến bộ về công nghệ và phức tạp hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như vậy, nhu cầu về tư duy phân tích cũng cao hơn. Tư duy phân tích là khả năng tiếp cận tình hình kinh doanh của công ty bạn một cách khách quan để quyết định bạn sẽ ở đâu trong tương lai và phải làm gì để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tăng trưởng của tương lai. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để thu thập, xem xét và đánh gía dữ liệu cần thiết để xây dựng những lập luận thuyết phục.

8.       Kỹ năng bán hàng và marketing

Hình thành được những phương pháp, chính sách bán hàng và marketing – từ định giá, quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là rất thiết yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Khả năng phân tích cạnh tranh, thị trường và xu hướng ngành đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Chìa khóa ở đây là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tới đúng đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra việc kinh doanh mới, xây dựng những dòng doanh thu có lợi nhuận.

9.       Kỹ năng quản lý chung

Quản lý bao gồm việc hướng dẫn và kiểm soát một nhóm cá nhân phối hợp hoạt động để đạt được mục tiêu. Quản lý bao gồm việc triển khai và chỉ đạo các nguồn nhân lực, nguồn lực tài chính và các nguồn lực công nghệ. Chìa khóa là làm thế nào để phát triển để thực hiện một hệ thống làm việc mà có thể quản lý hoạt động hàng ngày, chăm sóc các bên liên quan và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

10.   Kỹ năng quản lý dòng tiền

Dòng tiền thường được cho rằng là mối bận tâm nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo cách đơn giản nhất, dòng tiền là sự lưu chuyển của tiền vào và ra trong hoạt động kinh doanh. Dòng tiền là nhân tố quyết định trong việc phát triển của các doanh nghiệp, là chỉ số hàng đầu thể hiện sức khỏe của doanh nghiệp. Ảnh hưởng của dòng tiền là có thật, ngay lập tức và nếu quản lý yếu kém sẽ không thể chấp nhận được. Chìa khóa quan trọng là biết làm thế nào để điều phối, bảo vệ và kiểm soát dòng tiền.

11.   Kỹ năng quản lý tài chính

Các hoạt động tài chính là việc áp dụng một tập hợp các kỹ thuật mà cá nhân và doanh nghiệp sử dụng để quản lý tiền bạc của họ, đặc biệt là sự chênh lệch giữa thu nhập và chi tiêu và những rủi ro trong các khoản đầu tư của họ. Nhu cầu cho ngân sách định kỳ và báo cáo tài chính là quan trọng nhất. Chìa khóa ở đây là làm cách nào để diễn giải và phân tích các báo cáo tài chính của bạn, để xác định các nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của bạn.

12.   Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một tập hợp các kỹ năng thông thường để giúp bạn có thể sử dụng thời gian hiệu quả và năng suất nhất. Kỹ năng quản lý thời gian rất quan trọng để làm chủ. Kỹ năng này sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích và sử dụng thời gian một cách thông minh. Chìa khóa là biết cách quản lý thời gian hiệu quả và tập trung vào những hoạt động mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

(Theo Terry H.Hill, lược dịch từ Legacyai.com)

 

BẢN TIN BẠN QUAN TÂM

Tư vấn set up vận hành và quản lý khách sạn

GH Hospitality tự hào là đơn vị duy…

Food & Beverage - Nhà Hàng

KHÓA HỌC FOOD & BEVERAGE Bạn đang ấp…

Khóa học Front Office - Nghiệp vụ Lễ Tân

Khoá học FRONT OFFICE TRAINNING chuyên ngành Quản…

Housekeeping - Buồng Phòng

Hiểu rõ về quy trình và cách thức…

Sales (Corp/TA/OTAs) - Kinh Doanh (Công ty/Travel Agent/Online)

Hiểu rõ và nắm vững kiến thức về…

Human Resources - Quản Trị Nhân Sự

Tìm kiếm nhân sự đúng người đúng việc.…

Engineering - Kỹ Thuật

Bộ phận Kỹ thuật khách sạn đóng vai…

Revenue Management Quản lý doanh thu trong khách sạn

Khóa học Revenue Management hỗ trợ bạn trong…

Kỹ năm mềm: Chăm sóc khách hàng - Customer Care

Chăm sóc khách hàng tốt giúp bạn -Tăng…

Hỗ trợ Sales & Marketing cho khách sạn

Hỗ trợ Sales & Marketing cho khách sạn

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Tư vấn set up vận hành và quản lý khách sạn

GH Hospitality tự hào là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ set up ban đầu, đào tạo nhân viên & hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng thương hiệu của riêng đơn vị mình để quản lý vận hành khách sạn. GH cũng cung cấp dịch vụ Sales Center đại diện bán phòng qua kênh trực tiếp và kênh OTA cho các cơ sở kinh doanh lưu trú. Với nhiều năm kinh nghiệm, GH Hospitality tự tin rằng…

Đăng Kí Khóa Học Đào Tạo Kiến Thức và Kỹ Năng Toàn Diện Ngành Quản…

GH Hospitality Group - chuyên cung cấp các khóa đào tạo kiến thức, nghiệp vụ ngành quản trị nhà hàng, khách sạn, du lịch. Chúng tôi cam kết chất lượng bài học, kiến thức thực tế được đúc kết từ những giảng viên hiện đang giữ những chức vụ cao tại các khách sạn, resort 5 sao hàng đầu Việt Nam. Không chỉ có cơ hội giao lưu, học hỏi tại GH Hospitality - Support Central Group, bạn còn có…

Food & Beverage - Nhà Hàng

KHÓA HỌC FOOD & BEVERAGE Bạn đang ấp ủ một ước mơ làm chủ một Nhà hàng, bạn là chủ/quản lý một doanh nghiệp kinh doanh về ẩm thực và dịch vụ nhà hàng? Bạn đang sở hữu một chuỗi những nhà hàng, quán cà phê và đang cần một quy trình quản lý hiện đại đem lại nguồn doanh thu ổn định?

Khóa học Front Office - Nghiệp vụ Lễ Tân

Khoá học FRONT OFFICE TRAINNING chuyên ngành Quản trị khách sạn của GH HOSPITALITY được thiết kế và cập nhật theo sát nhu cầu thực tế với mục tiêu là tạo nguồn nhân lực Quản trị khách sạn cao cấp, thành thạo ngoại ngữ, giỏi chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp, và tư duy chiến lược thành công.

Housekeeping - Buồng Phòng

Hiểu rõ về quy trình và cách thức làm việc của bộ phận buồng, Kiểm soát tài sản của khách sạn và tiết kiệm chi phí trong hoạt động của bộ phận một cách hiệu quả.

Sales (Corp/TA/OTAs) - Kinh Doanh (Công ty/Travel Agent/Online)

Hiểu rõ và nắm vững kiến thức về cách thức vận hành các trang OTAs, Cách xây dựng chiến lược giá dành cho OTAs, quản lý doanh thu, chi phí trong phân khúc bán hàng online nhằm tối ưu hóa biên độ lợi nhuận trên các kênh OTAs.

Human Resources - Quản Trị Nhân Sự

Tìm kiếm nhân sự đúng người đúng việc. Nắm được các tiêu chí tuyển dụng, cách thức ứng tuyển, quyền lợi và chế độ của nhân viên trong khách sạn

Engineering - Kỹ Thuật

Bộ phận Kỹ thuật khách sạn đóng vai trò phục vụ khách hàng và duy trì tuổi thọ sử dụng của tài sản, công cụ lao động bên trong khách sạn. Thiếu vắng bộ phận chủ lực này thì khi máy nước nóng bị hỏng, thang máy bị hư… khách sạn sẽ bị rơi vào tình cảnh bị ‘trùm chăn” vì chẳng thể nào vận hành tiếp được.

Revenue Management Quản lý doanh thu trong khách sạn

Khóa học Revenue Management hỗ trợ bạn trong chiến lược tăng doanh thu và kiểm soát doanh thu trong khách sạn

Kỹ năm mềm: Chăm sóc khách hàng - Customer Care

Chăm sóc khách hàng tốt giúp bạn -Tăng lòng trung thành của khách hàng. -Tăng số tiền mỗi khách hàng chi tiêu cho doanh nghiệp của bạn. -Tăng tần suất khách hàng mua hàng của bạn. -Tạo lời nói tích cực về doanh nghiệp của bạn.

12 kỹ năng mềm -12 chìa khóa bạn cần nắm vững để thành công

12 kỹ năng mềm -12 chìa khóa bạn cần nắm vững để thành công Vision Management Solutions’ comment: Ngày nay, môi trường kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh, đòi hỏi các nhà quản lý và lãnh đạo phải không ngừng hoàn thiện cả kiến thức và kỹ năng vững vàng để đáp ứng được yêu cầu phát triển. Nếu nắm được những chìa khóa quan trọng nhất, bạn sẽ có thể mở ra con đường đi đến thành…

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÓA BỎ CHÊNH LỆCH GIÁ TRONG VIỆC BÁN PHÒNG TRÊN CÁC…

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÓA BỎ CHÊNH LỆCH GIÁ TRONG VIỆC BÁN PHÒNG TRÊN CÁC KÊNH OTA

Chương trình đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ Quản trị Du lịch - Khách…

Chương trình đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ Quản trị Du lịch - Khách sạn 4.0, Chuyên sâu Marketing và Bán hàng; Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ được thực hiện với sự liên kết và phối hợp chặt chẽ giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ và Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Gia Hân

Hỗ trợ Sales & Marketing cho khách sạn

Hỗ trợ Sales & Marketing cho khách sạn